Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

Thực hư tác dụng “thần kỳ” của viên uống chống nắng chỉ sau 30 phút

Trong vài năm trở lại đây, tác dụng của viên uống chống nắng được rất nhiều chị em truyền tai nhau và chẳng mấy chốc “gây sốt” trên thị trường làm đẹp. Tuy nhiên, thực hư tác dụng của sản phẩm này ra sao? Liệu thực sự tốt như lời đồn hay không?

Hiện nay, chỉ cần ghé vài tiệm dược mỹ phẩm hay các trang mạng xã hội, website trên mạng là thấy la liệt các quảng cáo viên uống chống nắng toàn thân thần kỳ, giúp bảo vệ làn da của bạn trước ánh nắng mặt trời chỉ sau 30 phút uống sản phẩm này. Giá của viên uống chống nắng dao động trong khoảng trên dưới 1,000,000 VNĐ/hộp 60 viên nhưng cũng không ít chị em vì giữ gìn nhan sắc mà sẵn sàng bỏ tiền ra sở hữu chúng.

 

Viên uống chống nắng Be-Max The Sun
Viên uống chống nắng Be-Max The Sun là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay
 

Theo tìm hiểu, các viên uống chống nắng trên thị trường hiện nay đều thông qua đường nhập khẩu hoặc được xách tay từ nước ngoài về. Một số thương hiệu viên uống chống nắng nổi tiếng của Mỹ, của Nhật có thể kể tới như viên uống chống nắng toàn thân Heliocare Oral, Bemax The Sun, DHC của Nhật… Thế nhưng, cũng có không ít sản phẩm thuốc chống nắng tới từ Úc, Tây Ba Nha, Đức, New Zealand cũng được người bán khẳng định hàng chất lượng cao, uy tín.

Vậy thực hư tác dụng của những viên uống chống nắng hiện nay trên thị trường là sao?

Theo PGS-TS Nguyễn Duy Hưng, hiện công tác tại Bệnh viện da liễu Trung ương, thì viên uống chống nắng có các thành phần chính với chức năng chủ yếu là chống lại quá trình oxy hóa, hoạt động của các gốc từ do từ đó hạn chế được tác hại từ tia tử ngoại UV có trong ánh nắng mặt trời. Về bản chất, viên uống chống nắng cũng là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa vấn đề về da như thâm nám, đen sạm, chảy sệ hay các nếp nhăn trên da…

 

Viên uống chống nắng
Viên uống chống nắng giúp hạn chế tác hại từ tia tử ngoại UV có trong ánh nắng mặt trời lên làn da
 

Tuy nhiên, về khả năng chống nắng 24/24 sau 30 phút uống 1 viên chống nắng/ngày thì cần xem xét lại. Theo nhiều chuyên gia thì để bảo vệ làn da của bạn một cách tốt nhất ngoài việc kết hợp uống viên chống nắng, dùng kem chống nắng thì bạn cần che chắn cẩn thận với khẩu trang, mũ nón, áo chống nắng trước khi ra ngoài. Nếu phải ở ngoài trời lâu thì chú ý nên điều chỉnh lượng viên uống chống nắng sao cho phù hợp, không quên bôi kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 và sau 2,3 tiếng thoa lại để có kết quả tốt nhất. Thêm vào đó, một chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học cũng góp phần gia tăng sức đề kháng cho làn da, chống lại phần nào tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là tia UV.

 

Viên uống chống nắng
Sử dụng viên uống chống nắng giúp bạn không phải thoa kem chống nắng sau mỗi 2-3 tiếng
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét