Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

Đâu là những thành phần nhất định phải xem xét khi chọn sản phẩm dưỡng da

Thời đại công nghệ, lựa chọn mỹ phẩm dưỡng da chị em tuyệt đối không được tùy tiện. Muốn biết các loại mỹ phẩm có phù hợp và hiệu quả như lời quảng cáo có cánh không thì khó gì, xem ngay thành phần khắc rõ.

Mỹ phẩm dưỡng da có thể chiết xuất hoàn toàn thiên nhiên, cũng có thể chứa một số thành phần hóa học lành tính giúp sáng da, trị nám, thâm da hay chống lão hóa, tuy nhiên chúng chỉ hiệu quả và an toàn nếu được sử dụng ở một liều lượng nhất định.

Dưới đây là những thành phần thường thấy trong mỹ phẩm, chị em cùng đọc để hiểu rõ hơn, từ đó lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.
  1. Azelaic acid


Acid azelaic là một hợp chất có tác dụng ức chế sự hình thành các loại mụn trên da, nó cũng có tác dụng như chất tyrosinase. Giờ đây hợp chất này được dùng là thành phần điều trị các bệnh về rối loạn sắc tố da như nám, tàn nhang.

Acid azelaic không làm mất sắc tố ở những ở những vùng da bình thường, nó còn được sử dụng để can thiệp những vết thâm hình thành do mụn.

Chọn mỹ phẩm dưỡng da nhất định phải xem có những thành phần này không

Với một liều lượng cho phép sẽ là một hỗn hợp điều trị các bệnh về sạm da, nám da, tàn nhang hiệu quả.


Với công dụng của acid azelaic cũng giống như công dugj của hydroquinone nhưng nó có nồng độ nhẹ hơn. Nồng độ acid azelaic 20% thì tương đương khoảng 4% nồng độ của hydroquinone. Ngoài ra, sự kết hợp giữa acid azelaic và tretionin 0.05% hoặc acid glycolic 15 – 20% sẽ làm tăng tác dụng làm trắng và dễ sản xuất hơn. Cần lưu ý rằng, nếu sử dụng sản phẩm mỹ phẩm có chứa nồng độ acid azelaic cao sẽ khiến cho da của bạn bị ngứa, ban đỏ, rát.

2.Hydroquinone (HQ)

Đây là một hợp chất hóa học còn được gọi là dihydroxybenzen , là một hợp chất hydroxyphenolic đó là cấu trúc tương tự như tiền thân của hắc tố melanin. Nó có công dụng ức chế sự chuyển đổi của DOPA bằng cách ức chế các enzyme , tyrosinase không hình thành các sắc tố melanin gây ảnh hưởng đến da, các loại sắc tố này chính là nguyên nhân gây sạm da, nám da, tàn nhang,..

Chọn mỹ phẩm dưỡng da nhất định phải xem có những thành phần này không

Hydroquinone không nên sử dụng trong thời gian dài hơn 8 tuần vì có thể gây mỏng da.


Đây là dạng cấu tạo hóa học của hợp chất Hydroquinone

Bản chất của HQ là làm sáng da, ức chế các hoạt động của melanin, làm giảm quá trình sản xuất và tăng sự phân hủy của các melanosomes, hoặc hạt melanin trong tế bào sắc tố da, chính vì lý do này mà hầu hết các loại kem trị nám da, tàn nhang đều có thành phần chính là Hydroquinone.

Tuy nhiên để đảm bảo tính hiệu quả của sản phẩm cũng như lành tính cho làn da thì phải dùng với 1 liều lượng giới hạn cho phép, nếu vượt quá mức cho phép thì nó lại gây ảnh hưởng và làm tổn thương đến làn da.

Để đảm bảo tính hiệu quả của hợp chất hóa học này thì còn phải có sự kết hợp cùng nhiều thành phần khác nữa để mang đến hiệu quả tốt nhất cho người sử dụng.  Nồng độ dao động từ 2 – 5‰ là nồng độ an toàn được khuyến cáo sử dụng trong các loại thuốc đặc trị nám da. Ở nồng độ này, các sản phẩm đặc trị nám có thể xuất hiện tác dụng phụ ở mức tối thiểu nhất. Còn nếu sử dụng ở nồng độ cao, chất này có thể gây viêm da, khô da.
  1. Melanozyme


Thành phần Melanozyme, có chứa chất lignin peroxide như một thành phần hoạt tính. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh rằng nó làm tan hắc tố melanin trên bề mặt da và giúp làm sáng những vùng da xỉn màu.

Chọn mỹ phẩm dưỡng da nhất định phải xem có những thành phần này không

Thành phần Melanozyme này thường được bổ sung vào mỹ phẩm dưỡng da để làm trắng, trị nám và tàn nhang.


Đây là một thành phần hóa học được có nhiều trong các sản phẩm dưỡng trắng da, điều trị nám da, tàn nhang,..Tuy nhiên, với hám lượng nhất định trong sản phẩm chứ không nên dùng quá liều lượng cho phép, không sẽ gây khô da, hư tổn khác nữa.

Trên đây là một số những thành phần thông dụng nhất trong mỹ phẩm dưỡng da. Để đảm bảo hiệu quả và an toàn, giới chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khuyến cáo chị em phụ nữ nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc uy tín, chính hãng từ các thương hiệu có tên tuổi.

Tham khảo ngay một số loại viên uống trắng da và kem dưỡng da chiết xuất thiên nhiên lành tính, là sản phẩm được ưa chuộng ở các nước phát triển tại Đẳng Cấp Phái Đẹp nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét