Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Sử dụng viên uống chống nắng hay kem chống nắng tốt hơn?

Làm thế nào để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời?


Bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời là bước chăm sóc làm đẹp da không thể thiếu của mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nên sử dụng kem chống nắng truyền thống hay những sản phẩm viên uống chống nắng đang rất được ưa chuộng hiện nay, hi vọng rằng những phân tích dưới đây sẽ giúp chị em có được cho mình câu trả lời!

Đa số các chị em vẫn thường quen với kem chống nắng khi nghĩ tới biện pháp bảo vệ cho làn da khi phải hoạt động ngoài trời, đi làm hoặc đi biển mà tiếp xúc với ánh mặt trời. Với không ít chị em, viên uống chống nắng là loại sản phẩm còn khá mới, thậm chí nhiều người còn băn khoăn về công dụng và cơ chế chống nắng cho da của sản phẩm dạng uống này như thế nào.

 

review viên uống chống nắng
Tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời là kẻ thù số một của làn da


Điểm chung của viên uống chống nắng và kem chống nắng là gì?


Có thể khẳng định tất cả các loại kem nắng có mặt trên thị trường hiện nay đều có mục đích là chống lại tác hại của tia UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời. Và dù là kem chống nắng hóa học hay kem chống nắng vật lý cũng đều được khuyến cáo là cần có chỉ số SPF tối thiểu là 15.

Tiêu chí chỉ số SPF còn được kết hợp trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm trang điểm cho chị em phụ nữ như kem nền, kem dưỡng ẩm chống nắng, phấn phủ chứa SPF. Chỉ số SPF càng thấp thì việc phải thoa lại kem chống nắng càng liên tục hơn.

Tác dụng của viên uống chống nắng cũng là bảo vệ làn da toàn thân trước tác động của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên viên uống chống nắng bảo vệ da từ bên trong thông qua các thành phần có khả năng chống oxy hóa mạnh còn kem chống nắng bảo vệ da từ bên ngoài. Hiệu quả của viên uống chống nắng thường chậm hơn một chút nhưng lại lâu dài hơn.

 

review viên uống chống nắng
Thời gian bảo vệ của kem chống nắng thường chỉ từ 2 – 3h đồng hồ


Nên sử dụng kem chống nắng hay viên uống chống nắng toàn thân?


Nếu bạn có làn da nhạu cảm hoặc làn da đang gặp các vấn đề như da dầu, da mụn thì chắc chắn sẽ không thể chịu đựng được lớp kem chống nắng nhờn bóng hoặc cảm giác nhờn rít khi sử dụng các sản phẩm kem chống nắng. Lúc này, viên uống chống nắng chính là “vị cứu tinh” của bạn.

Vì sao nên chọn viên uống chống nắng?


Nếu bạn muốn một sản phẩm chống nắng tiện lợi mà vẫn đảm bảo sự an toàn, hiệu quả thì viên uống chống nắng là lựa chọn lý tưởng. Bạn sẽ không phải mất thời gian lựa chọn từng loại kem chống nắng phù hợp với làn da toàn thân hoặc da mặt riêng, không phải thoa lại kem sau 2 – 3 tiếng hoặc không lo kem bị mất tác dụng khi bơi lội dưới nước, ra mồ hôi nhiều hoặc hoạt động thời gian dài dưới ánh nắng mặt trời.

Viên uống chống nắng có điểm gì vượt trội so với kem chống nắng?


Thông thường, chúng ta chẳng dễ dàng gì để bôi kem chống nắng khắp cơ thể, bởi chúng ta thường chú trọng tới những phần da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mà bỏ qua những vùng da dù ẩn dưới lớp vải quần áo nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi tác hại của tia cực tím. Viên uống chống nắng sẽ cho hiệu quả bảo vệ làn da toàn diện nhất từ bên trong.

Lựa chọn viên uống chống nắng như thế nào?


Sử dụng viên uống chống nắng thay cho các sản phẩm dạng kem bôi hay dạng xịt truyền thống là lời khuyên của giới chuyên khoa dành cho mọi chị em. Tuy nhiên, nên lựa chọn viên uống chống nắng với thành phần từ thiên nhiên như chiết xuất quả lựu, dầu oliu, cây hương thảo, các loại trái cây, vitamin,… bởi chúng đều là những thành phần chống lại tia cực tím và chứa đa dạng các loại thảo dược giúp chống nắng, chống oxy hóa và nuôi dưỡng bảo vệ làn da. Đặc biệt, các sản phẩm viên uống có các vitamin, khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng và chống lão hóa cho da cũng được ưu tiên lựa chọn.

 

review viên uống chống nắng
Thành phần có trong viên uống chống nắng thường là các chiết xuất thiên nhiên chống oxy hóa mạnh
 

Là người phụ nữ thời thượng, chắc chắn bạn đã biết nên kết thân với viên uống chống nắng hay cố hữu với các sản phẩm chống nắng truyền thống rồi chứ? Hãy bảo vệ làn da của mình trước ánh nắng mặt trời ngay hôm nay để sở hữu làn da luôn mịn màng, trắng sáng!

Nguồn: dangcapphaidep.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét