Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Tuyệt chiêu đối phó làn da nhờn đỏng đảnh trong mùa hè

Đối với nhiều bạn gái da nhờn, mùa hè chính là cơn ác mộng. Mùa hè nóng nực cũng là lúc mụn trứng cá bùng phát do lượng dầu nhờn tiết ra nhiều hơn, thêm bụi bẩn nên dễ bị bít lỗ chân lông. Làm sao để làn da nhờn “sống yên ổn” trong mùa hè, xem Đẳng Cấp Phái Đẹp mách bạn như nào nhé!

Nghĩ rằng cần lấy hết sạch chất nhờn trên da mới giúp da hết mụn là một suy nghĩ vô cùng sai lầm. Thực ra thì chất nhờn cũng đảm nhiệm vai trò riêng của nó như bôi trơn và làm ẩm da, giúp thải các chất cặn bã ứ đọng trong lỗ chân lông.

Do đó, điều bạn cần làm không phải là hút hết chất nhờn trên da mà là tiết hoạt động của tuyến dầu, giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng, có vậy thì mụn đáng ghét mới không dám “hoành hành”.

Tuyệt chiêu đối phó làn da nhờn đỏng đảnh trong mùa hè

Mùa hè da nhờn sẽ càng tiết nhiều dầu hơn.



Những cách chăm sóc da nhờn mùa hè được khuyến cáo


  • Hàng ngày nên rửa mặt 2 – 3 lần bằng sữa rửa mặt. Có thể sử dụng xà bông có chứa chất lưu huỳnh.

  • Xông hơi mặt 1 tuần 1 lần để làm sạch lỗ chân lông. Xông hơi xong nên thoa kem dưỡng da và dưỡng ẩm.

  • Các chị em đừng mua nhầm sữa rửa mặt hay xà phòng dành cho da khô nhé bởi nó sẽ khiến làn da càng nhờn hơn đấy. Nên chọn sữa rửa mặt có hoạt chất chống nhờn.

  • Nên đắp mặt nạ dâu tươi 1 tuần 1 lần, cắt lát dâu mỏng rồi đắp lên mặt, sau nửa tiếng thì rửa lại với nước ấm. Dâu tươi sẽ giảm nhờn, sát khuẩn và nhờ đó mang lại hiệu quả trị mụn.

Tuyệt chiêu đối phó làn da nhờn đỏng đảnh trong mùa hè

Xông hơi mặt đều đặn sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông cho da nhờn.



  • Thường xuyên massage da, đắp mặt nạ để thu nhỏ lỗ chân lông, tránh lỗ chân lông to sẽ khiến tích tụ bã nhờn, bụi bẩn gây mụn.

  • Đối với da nhờn, mỹ phẩm dạng phấn sẽ tốt hơn là dạng kem. S

  • Sử dụng giấy thấm dầu mỗi khi da bị nhờn.

  • Tránh dùng những thực phẩm nhiều mỡ và béo. Chăm chỉ uống ít nhất 6 cốc nước mỗi ngày cho da mịn màng.

  • Ngoài ra, chị em cũng nên bổ sung những loại thực phẩm dưới đây rất tốt cho da nhờn nhé:


+ Nước cam: Chứa nhiều Vitamin C và antioxidants, nước cam bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời rất tốt. Không chỉ thế, vitamin C còn giúp tạo collagen, giúp cơ thể giữ các protein cần thiết.

Tuyệt chiêu đối phó làn da nhờn đỏng đảnh trong mùa hè

Da nhờn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày.


+ Thay thế các loại thức ăn nhanh, gạo trắng hay mì pasta bằng lúa mạch, đậu hay gạo lức. Những loại thực phẩm có chỉ số glycemic thấp hơn sẽ tốt hơn cho da nhờn.

+ Các loại cá như cá thu, cá hồi sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều biotin - loại Vitamin B giúp thúc đẩy sự hình thành của các amino acids và sự sản sinh của acid béo. Thiếu đi chất biotin này, da nhờn sẽ trở nên xấu xí đấy.

Hướng dẫn làm mặt nạ trắng da cho da nhờn trong mùa hè


Nguyên liệu:

1 lòng trắng trứng

1 quả dâu tây

1 thìa tinh bột

1 lượng nước hoa hồng đủ dùng

Cách làm:
  • Dùng máy xay trộn tất cả các nguyên liệu rồi đắp lên mặt. (Một cách khác là hòa tinh bột với nước đun đến khi sền sệt thì cho các các thành phần còn lại vào). Đắp mặt. Rửa lại bằng nước ấm rồi vã nước lạnh lên da.


Bên cạnh đó, các chị em cũng nên dùng kem làm trắng da phù hợp với làn da nhờn để làn da bạn ngày càng toàn diện trắng sáng và đẹp mịn màng nhé.

Với những cách đơn giản trên đây, các chị em da nhờn khỏi lo da xấu với mụn trong mùa hè nữa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét